Săn ngay mã giảm giá mới nhất của TheKid để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

x

Top 10 Món đồ chơi Trung Thu cho bé cực ý nghĩa

16/03/2022
0 53
Top 10 Món đồ chơi Trung Thu cho bé cực ý nghĩa

Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 món đồ chơi Trung Thu ý nghĩa cho bé giúp, các bậc cha mẹ hãy tham khảo để lựa chọn quà thể hiện tình yêu thương với các con nhé.


Tết Trung Thu không chỉ là dịp đoàn viên của các gia đình mà còn là dịp để ông bà, bố mẹ thể hiện tình cảm với các bé. Những món quà ý nghĩa vào dịp Trung Thu sẽ trở thành những ký ức đẹp gắn liền với tuổi thơ, nuôi dưỡng tâm hồn của các bé. Tuy nhiên, việc chọn một món quà Trung Thu phù hợp cho bé không phải là điều dễ dàng. cũng khiến không ít các bố mẹ băn khoăn. Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 món đồ chơi Trung Thu  ý nghĩa cho bé giúp, các bậc cha mẹ hãy tham khảo để lựa chọn quà thể hiện tình yêu thương với các con nhé.

Các món đồ chơi Trung Thu ý nghĩa cho bé

Bánh Trung Thu cho bé

Bố mẹ có thể lựa chọn những chiếc bánh Trung Thu bắt mắt ngộ nghĩnh với nhiều hình khác nhau như chú thỏ, cá chép, chú lợn, ông sao …với màu sắc rực rỡ và trang trí ngộ nghĩnh chắc chắn bé sẽ rất thích thú. Tuy nhiên, bố mẹ nên lựa chọn những chiếc bánh được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, không chứa phẩm màu hay chất bảo quản để an toàn cho sức khỏe của bé. Với những chiếc này, bé và gia đình có thể ngồi quây quần bên nhau và thường thức hương vị đặc trưng của bánh Trung Thu.

Đèn ông sao, đèn lồng hay đèn kéo quân

Các loại đèn trong dịp Trung Thu là món đồ chơi không thể thiếu. Đây là món đồ chơi dân gian chắc chắn em bé nào cũng yêu thích. Các mẫu đèn hiện nay rất đa dạng, bố mẹ có thể lựa chọn cho bé chiếc đèn ông sao truyền thống hoặc những chiếc đèn lồng, đèn kéo quân có trang trí họa tiết bắt mắt kèm theo đèn sáng và âm nhạc.

Đèn ông sao, đèn lồng hay đèn kéo quân
Đèn ông sao, đèn lồng hay đèn kéo quân

Sách truyện cổ tích

Đây cũng là món quà trung lý tưởng cho bé, không chỉ đem lại niềm vui cho bé mà thông qua các câu chuyện, bố mẹ còn giúp bé hiểu được ý nghĩa của các câu truyện cổ tích dân gian và dạy cho bé nhiều bài học trong cuộc sống.

Tò he

Bên cạnh các loại đèn truyền thống, những chú tò he đầy màu sắc mô phỏng chị Hằng, chú Cuội, công chúa, siêu nhân,…cũng là món quà mà các bé rất yêu thích. 

Mặt nạ

Thời gian gần đây, các món đồ chơi Trung Thu truyền thống như mặt nạ giấy bồi đã dần xuất hiện trở lại với các hình ảnh thân thuộc như ông Địa, chú Tễu, mặt thỏ,… Với hình thù ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc, đây sẽ là món quà khiến bé thích thú. Đặc biệt, mặt nạ giấy bồi được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường nên rất an toàn cho bé.

Mặt nạ
Mặt nạ

Trống ếch

Trong đêm hội Trung Thu không thể thiếu đi âm thanh tùng tùng phát ra từ chiếc trống ếch. Khi đánh, trống phát ra tiếng kêu “cắc, tùng” khiến không khí thêm rộn ràng, phấn chấn, tưng bừng, bé sẽ rất thích.

Xe đạp

Tặng xe đạp cho bé nhân dịp tết Trung Thu quả thực là một ý tưởng không tồi chút nào. Không chỉ đem lại niềm vui cho bé mà món quà này còn giúp bé rèn luyện khả năng vận động, phát triển thể chất tốt.

Giày trượt patin

Ngoài những món đồ chơi truyền thống, bố mẹ cũng có thể lựa chọn giày trượt patin làm quà Trung Thu cho bé. Bố mẹ nên chọn loại giày có thiết kế thoải mái, trọng lượng nhẹ và vừa với chân của bé. Đồng thời, nên mua thêm cho bé một số đồ bảo hộ như giáp tay, giáp chân, mũ bảo hiểm,… để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Giày trượt patin
Giày trượt patin

Lên kế hoạch phá cỗ đêm rằm và rước đèn 

Cuộc sống hối hả, bận rộn khiến nhiều em bé không được trải nghiệm nghi thức rước đèn và phá cỗ đêm rằm truyền thống. Đôi khi món quà Trung Thu cho bé ý nghĩa nhất không phải các món đồ chơi mà là không khí rước đèn cùng người bạn hàng xóm và giây phút cùng nhau phá cỗ vui vẻ, tạo cho bé những kỉ niệm thật đẹp.

Lưu ý khi mua đồ chơi Trung Thu cho bé        

 Phù hợp với lứa tuổi, sở thích của bé

Một món quà Trung Thu sẽ phát huy được tốt tác dụng khi nó thực sự phù hợp với sở thích và độ tuổi của bé. Dó đó, khi lựa chọn món quà cho bé, bố mẹ nên lưu ý 2 yếu tố này. 

Đảm bảo tiêu chí an toàn cho bé

Trên thị trường hiện đang bày bán hàng loạt những loại đồ chơi hay bánh Trung Thu đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé, bố mẹ cần phải đặt tiêu chí xuất xứ rõ ràng của sản phẩm lên hàng đầu.

Những món quà truyền thống là gợi ý lý tưởng

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại, lựa chọn những món quà truyền thống nhân dịp tết Trung Thu cho bé là gợi ý lý tưởng để bé được trải nghiệm văn hóa dân tộc, từ đó bé sẽ yêu và tự hào hơn về bản sắc dân tộc Việt Nam.Hy vọng với những gợi ý trên, bố mẹ sẽ lựa chọn được một món quà Trung Thu  ý nghĩa và phù hợp cho bé. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *