Săn ngay mã giảm giá mới nhất của TheKid để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

x

15 Món quà thôi nôi ý nghĩa và thiết thực dành cho bé

16/03/2023
0 72
15 Món quà thôi nôi ý nghĩa và thiết thực dành cho bé

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý các món quà thôi nôi thiết thực dành cho các bé, bố mẹ hãy tham khảo ngay nhé! 


Tiệc thôi nôi từ xưa đến nay vẫn luôn là một ngày vô cùng trọng đại đối với mỗi bé và gia đình. Chính vì thế, trong ngày này, mọi người trong gia đình đều dành cho bé những lời chúc tốt đẹp và những món quà ý nghĩa.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý các món quà thôi nôi thiết thực dành cho các bé, bố mẹ hãy tham khảo ngay nhé!

Thôi nôi là gì? Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc thôi nôi cho bé

Thôi nôi là một phong tục tập quán của người Việt, là một cột mốc quan trọng để đánh dấu em bé đủ 12 tháng, không nằm nôi nữa đồng thời nhằm thể hiện sự cảm ơn đến bà mụ đã nặn ra đứa bé.

Không chỉ thế, gia đình tổ chức tiệc thôi nôi còn nhằm mục đích cầu mong sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất mang đến cho bé nhỏ.

Thôi nôi cũng còn để thể hiện những kỳ vọng tương lai từ cha mẹ, gia đình dành cho các bé Trong lễ thôi nôi, cha mẹ sẽ đặt những vật dụng khác nhau trong mâm, bé sẽ bò đến và lấy một vật mà bé thích. Theo quan niệm dân gian, vật được bé chọn sẽ thể hiện nghề nghiệp tương lai của bé.

Tiệc thôi nôi cũng là dịp để gia đình sum họp, mọi người dành những món quà và những lời chúc tốt lành nhất cho bé.

Các món quà thôi nôi cho bé

Xe scooter 3 trong 1

Đây sẽ là món quà thôi nôi rất ý nghĩa và thiết thực dành cho bé. Với cấu tạo 3 nấc điều chỉnh chiều cao, bé có thể vừa có thể sử dụng như 1 chiếc xe chòi chân ở mức thấp nhất vừa có thể dùng như 1 chiếc xe scooter hay 1 chiếc xe đạp 3 bánh.

Chiếc xe này có thể đồng hành cùng bé từ 1-14 tuổi nên sẽ giúp bố mẹ tiết kiệm được 1 khoản chi phí.

Xe scooter 3 trong 1
Xe scooter 3 trong 1

Đồ trang sức

Những món đồ trang sức nhỏ xinh sẽ là quà tặng thôi nôi ý nghĩa dành cho bé. Bạn có thể lựa chọn lắc tay, lắc chân, vòng cổ bằng bạc cho bé. Những chiếc vòng bé xinh này có giá không quá cao mà lại vừa giúp tránh gió bảo vệ sức khỏe cho bé.

Sách vải

Những cuốn sách vải với nhiều hình ảnh thú vị hay các câu chuyện cổ tích để bố mẹ kể cho bé nghe trước khi đi ngủ sẽ giúp bé phát triển trí tuệ, nuôi dưỡng tình cảm rất tốt đặc biệt trong thời gian 5 năm đầu đời của trẻ.

Thú bông

Tặng cho bé thú nhồi bông đồng nghĩa với việc bố mẹ giúp bé có thêm một người bạn để tâm sự, vui chơi. Không chỉ giúp bé phát triển về mặt cảm xúc và ngôn ngữ, bé còn học cách tự lập khi chơi các trò chơi mặc quần áo, chải tóc, ru bạn thú bông ngủ…

Xe tập đi

Khi đến mốc 12 tháng, bé sẽ chuyển sang giai đoạn tập đi nên tặng cho bé chiếc xe tập đi trong thời điểm này là vô cùng thích hợp. Xe tập đi sẽ là người bạn đồng hành, hỗ trợ bé nhanh biết đi hơn.

Xe tập đi
Xe tập đi

Quần áo giày dép

Quần áo giày dép là món quà thôi nôi cho bé trai hay bé gái đều hợp lý. Đây là món quà là lựa chọn an toàn nhất khi bạn không biết thôi nôi nên tặng gì cho bé.

Đồ trẻ em ngày nay có rất nhiều kiểu, nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, nên bạn không cần phải lo lắng. Đồ trẻ em trông rất dễ thương khiến bạn sẽ không bỏ qua được đâu.

Nếu là con gái bạn có thể chọn một chiếc váy đầm dễ thương còn đối với con trai bạn bạn có thể mua một bộ đồ hay quần jean hay áo sơ mi đều có. Bạn có thể mua bất cứ bộ quần áo nào mà nghĩ là hợp dành cho bé.

Khung ảnh

Khung ảnh là món quà này đem đến một giá trị tinh thần lớn, giúp lưu lại những khoảnh khắc ừ lúc mới ra đời đến khi bé chập chững biết đi,, tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời cho bé.

Bóng nhỏ

Với những quả bóng nhỏ cầm vừa tay, bé có thể thỏa sức vui chơi cùng người thân. Không chỉ đem đến niềm vui cho bé, những quả bóng nhỏ còn giúp bé học cách cầm nắm.

Thú nhún

Đây là món quà thôi nôi cho bé 1 tuổi vô cùng tuyệt vời. Không chỉ giúp cho bé phát triển trí tuệ và óc sáng tạo một cách hoàn thiện nhất, thú nhún còn hỗ trợ, thúc đẩy bé tập đứng và phát triển khả năng vận động.

Thảm xốp

Một chiếc thảm xốp với họa tiết các con vật hay chữ cái, chữ số…sẽ là sự lựa chọn phù hợp làm quà thôi nôi cho các bé. Với chiếc thảm xốp, bé sẽ thỏa sức vui chơi mà bố mẹ không sợ bị bẩn.

Tuy nhiên, bố mẹ nên lựa chọn các loại thảm có chất liệu an toàn đối với sức khỏe của bé.

Xe chòi chân

Chiếc xe chòi chân sẽ giúp bé đi khắp muôn nơi, đồng thời giúp bé phát triển khả năng vận động và xử lý các tình huống.

Bút màu

Bộ bút màu là sự lựa chọn hoàn hảo cho dành tặng bé ngày thôi nôi mà bạn có thể tham khảo. Với món quà này, bố mẹ có thể dạy bé mỗi ngày để bé làm quen dần với thế giới qua những hình ảnh, màu sắc.

Xe đẩy

Nếu bé chưa có một chiếc xe đẩy thì nhất định bạn nên mua tặng món quà này vào ngày tiệc thôi nôi nhé.

Chiếc xe đẩy sẽ là vật dụng không thể thiếu để bố mẹ đưa bé ra ngoài vui chơi và khám phá thế giới.

Xe đẩy
Xe đẩy

Đồ chơi xếp hình

Đây là món quà có tác dụng giúp bé phát triển tư duy, tăng khả năng nhận biết màu sắc, tăng khả năng vận động và sự sáng tạo của trẻ.

Với món đồ chơi này, bố mẹ có thể cùng chơi với bé, mang đến cho bé những giây phút vui chơi thoải mái và là tăng sự gắn kết của mọi người trong gia đình.

Những món quà thôi nôi không những giúp bé có được những món đồ ý nghĩa và thiết thực mà còn thể hiện được tình yêu của người tặng dành cho bé yêu. Bố mẹ hãy tham khảo ngay các gợi ý trên và lựa chọn cho bé món quà phù hợp nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *