Săn ngay mã giảm giá mới nhất của TheKid để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

x

Xe Scooter có bẻ lái được không? Kỹ thuật bẻ lái xe Scooter?

16/03/2023
0 53
Xe Scooter có bẻ lái được không? Kỹ thuật bẻ lái xe Scooter?

Bạn đã biết xe Scooter có bẻ lái được không? Cách bẻ lái nào an toàn? Dùng xe Scooter không khó nhưng nếu muốn bé sử dụng xe Scooter an toàn thì đừng bỏ qua bài viết này!


Scooter là dòng xe được nhiều bé yêu thích và ngày càng thu hút được sự quan tâm được các bậc phụ huynh. Khi tìm hiểu về loại xe này, bên cạnh các vấn đề cơ bản về công dụng, sự an toàn, cách sử dụng thì “xe Scooter có bẻ lái được không?” cũng là cụm từ quá chiếm lượng tìm kiếm không hề nhỏ.

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy cùng TheKid tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung phân tích dưới đây nhé!

Bé mấy tuổi có thể sử dụng dụng xe Scooter

Khác với xe chòi chân hay xe thăng bằng, xe Scooter không có nhiều loại đa dạng dành cho nhiều độ tuổi. Để sử dụng được xe Scooter yêu cầu bé phải biết cách giữ thăng bằng, khả năng cầm nắm đồ vật tốt. Bé có thể tự mình bước đi một cách vững vàng mà không cần đến nhiều sự trợ giúp của người lớn thì việc làm quen và sử dụng xe Scooter sẽ trở nên đơn giản và an toàn hơn.

Thông thường các bé từ 2 tuổi trở lên đã có thể bắt đầu làm quen với các hoạt động trên xe Scooter. Nếu muốn bạn vẫn có thể cho bé làm quen với xe sớm hơn, khi é ở giai đoạn tập đi. Tuy nhiên trước khi mua bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng xem bé đã thực sự có thể sử dụng được xe một cách an toàn chưa nhé!

Xe Scooter được các bé nhỏ yêu thích có thể mang đến nhiều lợi ích tích cực
Xe Scooter được các bé nhỏ yêu thích có thể mang đến nhiều lợi ích tích cực

Các loại xe Scooter

Loại xe Scooter cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc xe Scooter có bẻ lái được hay không. Hiện nay trên thị trường có 2 loại xe Scooter, gồm:

Xe trượt Scooter 2 bánh

Xe trượt Scooter 2 bánh không nên sử dụng cho các bé còn quá nhỏ. Nếu bé sử dụng loại xe này quá sớm có thể sẽ gặp các sự cố như: Chưa đủ khả năng điều khiển xe, chưa biết cách giữ thăng bằng dẫn đến ngã,…

Để di chuyển xe Scooter 2 bánh cần điều khiển tay lái, đặt 1 chân lên xe, giữ thăng bằng và dồn lực vào chân còn lại đẩy xe đi. Sự kết hợp vận động giữa các bộ phận trên cơ thể giúp bé phát triển một các tốt hơn.

Hiện nay các  mẫu xe Scooter chủ yếu được làm từ chất liệu nhựa dẻo cao cấp hoặc hợp kim nhôm. Nó không gây ra bất cứ tác hại nào đến sức khỏe của trẻ. Vậy nên phụ huynh có thể yên tâm khi cho con sử dụng.

Xe trượt scooter 3 bánh

Với những bé mới bắt đầu làm quen, tập sử dụng xe 3 bánh thì là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Mặc dù được thiết kế hơi nghiêng nhưng Scooter 3 bánh vẫn giữ được an toàn và giúp bé tập giữ thăng bằng tốt hơn. 

Khi cho bé sử dụng Scooter 3 bánh phụ huynh cần để mắt liên tục, đồng thời nhắc nhở bé tránh những khu vực có góc cạnh bén, nhọn.

Xe Scooter có bẻ lái được không?

Xe Scooter có bẻ lái được không?
Xe Scooter có bẻ lái được không?

Xe Scooter có thiết kế khác đặc biệt. Mới nhìn chúng ta có thể liên tưởng ngay đến một chiếc ván trượt được thiết kế phá cách thêm phần cổ lái thẳng đứng.Chính phần nối liền giữa cổ lái với ván trượt giúp cho xe có thể di chuyển, bẻ lái dễ dàng hơn. 

Dầu xe Scooter rất nhẹ, dễ điều khiển. Dù là trong tình huống chủ động hay bất ngờ thì bé cũng có điều hưởng bẻ lái nhanh chóng, di chuyển xe một cách an toàn.

Hướng dẫn kỹ thuật bẻ lái xe Scooter

Sau khi biết xe Scooter có bẻ lái được hay không, việc tìm hiểu về kỹ thuật bẻ lái an toàn là rất cần thiết. Hiện nay xe Scooter có 2 kỹ thuật bẻ lái chính là:

Kỹ thuật bẻ lái xe Scooter kiểu xe đạp

Bẻ lái xe Scooter kiểu xe đạp còn được gọi là cách bẻ lái truyền thống. Đúng với cái tên của nó, để bẻ lái xe sang trái hay phải bạn chỉ cần xoay tay lái xe theo hướng muốn rẽ. Lúc này bộ phận nối cổ lái với ván xe sẽ điều chỉnh bánh xe theo hướng tay lái. 

Để thực hiện được kỹ thuật bẻ lái xe Scooter kiểu truyền thống yêu cầu bé phải thành thạo việc giữ thăng bằng trên xe. Vậy nên kỹ thuật này thường được áp dụng phổ biến ở dòng xe Scooter 2 bánh và một số ít loại xe Scooter 3 bánh có 1 bánh trước và hai bánh sau.

Cách bẻ lái xe Scooter kiểu nghiêng Lean To Steer

Lái xe kiểu Lean-To-Steer hay Gravity Steering cũng chính là lái xe kiểu nghiêng. Các thuật ngữ này được các nhà sản xuất xe sử dụng để miêu tả cách lái tự nhiên hơn cho trẻ. Xe sẽ bẻ lái theo ý muốn khi các bé nghiêng tay lái về phía muốn đổi hướng.

Cách bẻ lái xe kiểu nghiêng Lean To Steer được hãng Micro phát triển đầu tiên trên các loại xe trượt 3 bánh của mình. Lean To Steer đã được cấp bằng sáng chế tại Thụy Sĩ, được bộ y tế của Thụy Sĩ tư vấn trong quá trình thiết kế. Chính vì vậy, cách bẻ lái này đã nhanh chóng được nhiều người biết đến và ứng dụng.

Nên dạy bé cách bẻ lái xe Scooter nào là tốt nhất?

Mỗi một kỹ thuật bẻ lái xe Scooter trên đều có những ưu điểm riêng. Trong đó, cách bẻ lái Lean To Steer thường được các chuyên gia khuyên lựa chọn bởi những lý do sau:

  • Xe đổi hướng dần dần với vòng cua rộng giúp bé làm chủ chiếc xe dễ dàng hơn. Đặc biệt có lợi với các bé mới tập chơi.
  • Thực hiện bẻ lái nhẹ nhàng, không tốn nhiều lực.
  • Bẻ lái xe Scooter theo kiểu Lean To Steer giúp phát triển kỹ năng cân bằng và phối hợp giữa các giác quan.
  • Loại bỏ những khúc quanh co giật, hạn chế tình trạng trẻ bị ngã.
  • Mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và giúp bé phát triển tốt hơn.

Trên đây là một số chia sẻ giải đáp cho câu hỏi xe Scooter có bẻ lái được không cùng hai kỹ thuật bẻ lái chính hiện nay. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để đồng hành và mang đến cho bé nhà những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

3/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *