Săn ngay mã giảm giá mới nhất của TheKid để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

x

Sinh con năm 2020 mệnh gì, tuổi gì, có hợp với bố mẹ không?

25/12/2023
Sinh con năm 2020 mệnh gì, tuổi gì, có hợp với bố mẹ không?

Bé sinh năm 2020 mệnh gì, tuổi gì đang là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Để có thêm thông tin về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Từ xa xưa, bên cạnh việc xem ngày cưới hợp tuổi, việc lựa chọn năm sinh hợp tuổi con và bố mẹ luôn là điều được nhiều người quan tâm. Bởi, nhiều gia đình quan niệm rằng, sinh con hợp tuổi bố mẹ không chỉ mang lại may mắn mà còn giúp giữa hòa khí trong gia đình, mọi điều không như ý đều hóa tốt lạnh.

Do đó, bé sinh năm 2020 mệnh gì, tuổi gì, có hợp bố mẹ không là thắc mắc của nhiều người. Để giải đáp vấn đề này, ba mẹ hãy cùng The Kid tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau nhé!

Bé sinh năm 2020 mệnh gì?

Sự chuyển hóa của trái đất, sự sống của vạn vật đã tạo nên 2 yếu tố độc lập và trái ngược nhau đó chính là Sinh – Khắc. Tương ứng với mỗi năm tuổi là một mệnh khác nhau. Theo đó, những bé sinh năm 2020 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ. Trong 5 mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, tuổi Canh Tý 2020 mệnh gì, đó là mệnh Thổ.

Lý giải cụ thể hơn về mệnh của những em bé sinh năm 2020, Bích Thượng Thổ nghĩa là đất trên tường thành. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, “Bích” là tường, “Thượng” là trên, “Thổ” là đất đai. Dạng đất này không được hình thành bởi tự nhiên mà do nhân tạo.

Chính vì vậy mà cuộc sống của người sinh năm 2020 thường khá dựa dẫm, khó tự mình lập lên cơ nghiệp. Hầu hết đều phải có sự giúp đỡ và đồng hành của người khác để trở nên cứng cáp, mạnh mẽ, trải qua nhiều thử thách thì mới gặt hái được thành công.  

Sinh năm 2020 là tuổi gì?

Năm 2020 là năm Canh Tý, tức là tuổi con Chuột. Nếu tính theo năm sinh dương lịch sẽ bắt đầu từ 25/1/2020 đến hết ngày 11/02/2921. Do đó, những ai sinh vào khoảng thời gian này thì sẽ thuộc tuổi Chuột (Canh Tý).

Bé sinh năm 2020 mệnh gì?
Bé sinh năm 2020 mệnh gì?

Để xác định được năm 2020 tuổi con gì cần dựa trên 2 yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy đó là Thiên Can và Địa Chi. Sự phối hợp âm dương, Can Chi trong ngũ hành bao gồm 10 Thiên Can và 12 Địa Chi. Số cuối của năm sinh chính là yếu tố giúp chúng ta xác định được Thiên Can của mình, cụ thể sinh năm 2020 có Thiên Can Canh và Địa chi Tý.

Dựa vào 2 yếu tố này, chúng ta sẽ biết mình thuộc mệnh gì, đồng thời lý giải được nhiều điều thú vị xung quanh vận mệnh.  Theo ý nghĩa của ngũ hành Can Chi giúp chúng ta biết được Thiên Can Canh thuộc hành Kim, Can Chi Tý thuộc hành Thủy.

Xét theo quy luật tương sinh, Kim và Hỏa tương sinh với nhau, cụ thể Kim sinh Thuỷ. Thế nên, những người sinh năm 2020 rất ít gặp khó khăn và trắc trở. Mọi chuyện thường suôn sẻ như mong muốn và hạnh phúc, bình an là hai yếu tố quan trọng khi nhắc về tuổi Canh Tý 2020.

Sinh năm 2020 là năm con gì?

Khi nhắc đến năm 2020, nhiều người đặt ra câu hỏi sinh năm 2020 là năm con gì. Theo đó, 2020 là năm Canh Tý (tức cầm tinh con Chuột). Trong 12 con giáp, Tý là con vật xuất hiện đầu tiên. 

Dựa trên sự lý giải của ông bà xa xưa, Canh Tý mang ý chỉ sự sinh sôi nảy nở của vạn vật. Nó được xem là một thời điểm hoàn hảo để nuôi dưỡng cũng như phát triển mầm mống.

Chính vì những đặc điểm trên mà người sinh năm Tý thường thông minh, nhanh nhẹ, cuộc đời luôn thong thả, bình an do bản tính biết tiết kiệm, tích cóp. 

Sinh con năm 2020 Canh Tý có tốt không?

Xét về mặt phong thủy, tử vi tướng số của người sinh năm 2020 rất tốt nên sinh con năm này được xem là tốt. Tuy nhiên, sinh con năm 2020 chỉ tốt với những tuổi hợp, còn một số tuổi bố mẹ không hợp thì được khuyên là không nên sinh em bé vào năm này.

Tử vi những em bé sinh năm 2020 được cho là có vận mệnh tốt. Mặc dù theo dự đoán tướng số có tiền vận khó khăn, thế nhưng đến trung vận thì mọi việc đều tốt đẹp, tài lộc đầm ấm. 

Bản mệnh của người sinh năm chuột thường thông minh, nhanh nhẹn nên đường công danh khá thuận lợi, không gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, đường tình duyên của người tuổi này thì lại gặp nhiều trắc trở, không được như ý muốn.

Em bé sinh năm 2020 nếu hợp tuổi bố mẹ thì sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho cha mẹ trong con đường công danh sự nghiệp. Bên cạnh đó, em bé tuổi Chuột còn là nhân tố giúp hóa giải các mẫu thuận của cha mẹ, mang đến hòa khí, là sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. 

Với những gia đình có tuổi bố mẹ không hợp với em bé Canh Tý 2020 hay xung khắc thì sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy tử vi sẽ có cách hóa giải sự xung khắc giữa bố mẹ với em bé tuổi Canh Tý 2020. 

Sinh con năm 2020 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Trong bộ tam hợp, người tuổi Tý sẽ hợp với người tuổi Thìn và tuổi Thân. Do đó, những bố mẹ có tuổi Thìn và Thân rất hợp để sinh con năm 2020. Nếu bố mẹ sinh con vào năm 2020 thì sẽ gặp nhiều may mắn về đường tài lộc.

Sinh con năm 2020 hợp với bố mẹ tuổi gì?
Sinh con năm 2020 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Công việc làm ăn của cha mẹ sẽ thuận lợi hanh thông, gặp được nhiều may mắn. Không chỉ dừng lại ở đó, em bé tuổi Tý còn được ví như một sợi dây giúp hóa giải mâu thuẫn của cha mẹ với người tuổi Thân. Đồng thời tăng thêm sự gắn kết yêu thương với cha mẹ tuổi Thìn.

 Trong bộ nhị hợp, tuổi 2020 hợp với bố mẹ tuổi Sửu. Bố mẹ tuổi Sửu sinh con năm 2020 cũng mang lại may mắn, cuộc sống tương sáng, tốt đẹp cho con. Người tuổi Sửu nếu đồng hành với tuổi Tý thì sẽ mang đến một cuộc sống an nhàn, cuộc việc hanh thông.

Tuổi Canh Tý 2020 hợp màu gì, kỵ màu gì?

Sau khi xác định sinh năm 2020 mệnh gì, tuổi gì, hợp với bố mẹ tuổi nào. Việc tìm hiểu về màu sắc hợp và kỵ sẽ giúp cuộc sống của người tuổi Canh Tý gặp nhiều may mắn. Dưới đây là màu sắc hợp và kỵ với những em bé sinh năm 2020 cha mẹ có thể tham khảo. 

  • Màu sắc tương hợp (màu bản mệnh): Vàng, nâu, vàng nâu.
  • Màu sắc tương sinh: Đỏ, tím, hồng, cam (mệnh Hỏa); trắng, xám, bạc, ghi (mệnh Kim).
  • Màu sắc tương khắc: Xanh lá, xanh da trời, đen

Khi lựa chọn màu sắc hợp với em bé tuổi 2020, tốt nhất cha mẹ nên tránh những màu sắc tương khắc. Điều này sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may mắn cho bé. 

Bé sinh năm 2020 hợp với số nào?

Những con số may mắn với tuổi Canh Tý 2020 không chỉ mang đến nhiều niềm vui mà còn có thể thay đổi được vận mệnh của các bé. Cụ thể, con số hợp với nam mệnh và nữ mệnh như sau.

  • Nam mệnh tương hợp với các số: 6, 7, 8
  • Nữ mệnh tương hợp các số: 2, 5, 8, 9

Sinh năm 2020 hợp với hướng nào?

Để tìm hiểu các hướng hợp với nữ 2020 và nam 2020, cha mẹ có thể tham khảo những thông tin dưới đây: 

Nam mạng sinh năm 2020

  • Hướng tương sinh: Đông Bắc (Phúc Đức), Tây Nam (Thiên Y), Tây (Phục Vị), Tây Bắc (Sinh Khí).
  • Hướng tương khắc: Đông (Tuyệt Mệnh), Bắc (Họa Hại) Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ).

Nữ mạng sinh năm 2020

  • Hướng tương sinh: Tây (Phúc Đức), Đông Bắc (Phục Vị), (Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y)
  • Hướng tương khắc: Đông (Lục Sát), Bắc (Ngũ Quỷ).

Trên đây là những thông tin liên quan đến thắc mắc bé sinh năm 2020 mệnh gì, tuổi gì, hợp với bố mẹ không của nhiều cha mẹ. Hy vọng đó sẽ là chia sẻ hữu ích giúp cha mẹ hiểu thêm về cung mệnh của tuổi Canh Tý này.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *